Với không gian hạn chế, nguyên tắc hàng đầu trong thiết kế các không gian nhỏ chính là sử dụng tông màu sáng, đặc biệt là màu trắng. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng duy nhất tông màu trắng lại dễ tạo cảm giác nhạt nhẽo, lạnh lẽo. Làm thể nào để bạn thiết kế được một căn hộ sơn màu trắng với đa số nội thất có màu trắng hòa hợp với tông màu đồng hay các vật trang trí sắc màu để tạo nên một không gian thanh lịch? Dưới đây là một số gợi ý hay để bạn tham khảo.

>> Xem thêm: Thiết kế thi công showroom, cửa hàng, shop thời trang... chuyên nghiệp


50m2 là không gian lý tưởng dành cho những người độc thân hoặc những cặp vợ chồng trẻ. Cách bố trí của nhà khá đơn giản, chỉ có một vách ngăn để ngăn phòng sinh hoạt chung với phồng ngủ. Toàn bộ phòng khách, nhà bếp, bàn ăn đều được thiết kế trong cùng một không gian liền kề nhau. Điều này giúp tiết kiệm được kha khá diện tích dành cho các vách ngăn chia. Đồng thời góp phần tạo độ thoáng cho không gian.

>> Tìm hiểu thêm: Thiết kế thi công showroom on Pinterest

Vách ngăn được tận dụng để làm giá đựng sách, các đồ trang trí. Những ngăn kéo kín ở phía dưới có thẻ làm nơi để đựng quần áo, đồ lặt vặt. Những kệ để đồ rất hữu ích khi giúp căn nhà vừa có thêm màu sắc lại vừa giúp mọi thứ trông ngăn nắp hơn rất nhiều.

Sơn tường và trần đều trắng sáng nhờ vậy, những thanh dầm xà bớt cảm giác nặng nề và có tác dụng trang trí cho không gian không bị tẻ nhạt.



Các phòng liền kề với nhau nên đều nhận được ánh sáng tự nhiên, chan hòa. Bố trí thêm những chiếc đèn dây màu đồng hòa với màu nâu của gỗ nội thất trong nhà rất hợp tông



Liên kết giữa phòng khách và bếp là một chiếc tủ đựng đồ cũng là nơi để đèn, bày một bức tranh màu trầm tạo điểm hút mắt giữa khoảng không rộng.

Nguồn: http://www.cetemet.org/2015/02/50m2-...hanh-lich.html