Trên thế giới hiện nay bếp từ hầu như là loại bếp được sử dụng phổ biến trong gian bếp của mỗi gia đình. Và nó cũng là lựa chọn hoàn hảo để thay thế cho bếp gas. Mặc dù so với bếp từ, bếp gas có giá thành rẻ hơn nhưng xét ở nhiều khía cạnh thì bạn nên cân nhắc, nên chọn bếp từ hay bếp gas.

Và dưới đây sẽ là 3 lý do khiến bạn nên chọn bếp từ để thay thế chiếc bếp gas thô kệch, cồng kềnh:

Hiệu suất nấu nướng vượt trội

Các cuộc thử nghiệm của các chuyên gia và thực tế sử dụng bếp từ đều có thể khẳng định chắc chắn một điều rằng: bếp từ có hiệu suất nấu nướng vượt trội hơn so với bếp gas.
Nếu như nhiệt năng mà bếp gas sử dụng chỉ là 40% (60% nhiệt năng bị thất thoát ra bên ngoài) thì bếp từ sử dụng tới 90% năng lượng (chỉ có 10% nhiệt năng bị thất thoát). Bạn phải chuẩn bị đầy đủ mọi nguyên liệu để kịp nấu nướng khi dùng bếp từ, qua đó thời gian nấu được rút ngắn. Do đó trong quá trình nấu nướng bep dien tu khong ken noi có thể tiết kiệm một khoản cho phí khá lớn cho người sử dụng.





Bếp từ không tạo ra ngọn lửa nên bạn sẽ thoải mái sử dụng điều hòa, quạt điện vào mùa hè. Trong khi với bếp gas, điều này là hoàn toàn không thể bởi gió sẽ tạt vào, dập tắt mất ngọn lửa của bếp.

Độ an toàn cao

Bởi cơ chế hoạt động của bếp từ loại nào tốt nhất khác với bếp gas, bếp không tạo ra ngọn lửa nên bạn không lo bị bỏng. Bếp tử chỉ làm nóng dụng cụ nấu, qua đó làm chín thức ăn chứ không làm nóng vùng nấu. Vì thế mặt kính của bếp từ không quá nóng, không thể gây bỏng. Nên người dùng hoàn toàn yên tâm.

Cho tới hiện tại, vẫn chưa có bất kì một công bố chính thức nào khẳng định sóng điện từ mà bếp từ phát ra có hại cho sức khỏe người sử dụng. Và dường như ảnh hưởng của loại sóng điện từ trung tần này là không có.

Với các thiết kế hiện đại về tính năng như khóa an toàn trẻ em, cảnh báo chống tràn, cảnh báo nhiệt dư... Sự an toàn của người dùng được đảm bảo ở mức cao nhất.

Bếp từ thân thiện với môi trường

Trước tình trang trái đất đang ngày càng nóng lên, hiệu ứng nhà kính như hiện nay, tại sao bạn không góp một phần bé nhỏ của mình vào việc bảo vệ môi trường nhỉ? Nếu như bếp gas có ngọn lửa tác động với oxy tạo ra khí CO, CO2 gây ô nhiễm môi trường thì bếp từ ăn lẩu lại ngược lại. Bếp từ hoạt động theo nguyên lý của dòng điện Fuco nên không tạo ra ngọn lửa, vì thế không tạo ra khí CO, CO2 thân thiện thiện với môi trường hơn

Với 3 lý do trên bạn đã thấy đủ thuyết phục để chiếc bếp từ xuất hiện trong gian bếp nhà bạn. Còn chần chừ gì nữa, hãy rinh ngay một em bếp về nhà nào!