Trong các gia đình hiện nay rèm cửa được sử dụng rất rộng rãi, bởi chúng rất dễ kết hợp với nội thất trong nhà: bàn ghế sofa, giấy dán tường... dễ chọn lọc màu sắc và kiểu dáng hài hòa với phong cách của một căn phòng. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng giặt sạch chúng khi bụi bám làm bẩn rèm. Thông thường, giá thành của rèm cửa hiện nay cũng khá mềm. Vì thế, bạn có thể thay rèm theo mùa hoặc phối mầu sắc và họa tiết đồng mầu với giấy dán tường để tấm rèm trang trí trở thành điểm nhấn ấn tượng cho không gian của bạn.


Tuy nhiên, khung căn phòng mang cửa sổ nhưng lại giúp nó trống trơn thì không phải là giải pháp hay bởi vì nó còn liên quan tới việc đảm bảo quyền riêng tư cho bạn hay che chiếu những khuyết điểm của cửa sổ. Mặc dù rèm cửa giá rẻ (chẳng hạn như rèm cuốn hay rèm lá dọc) không thể với đến các khả năng ưu việt như rèm cửa truyền thống hay các loại rèm vải dài từ thanh treo tới sàn nhưng nó đảm bảo được về mặt ngân sách và bố trí cho bạn.
Lợi ích: rèm cửa giá rẻ cũng mang đến những chức năng ngăn ánh sáng đi vào phòng như các rèm đắt tiền khác và chúng cũng rất đẹp và thu hút sự để ý của mọi người. Do là rèm giá rẻ nên chi phí không cần thiết dành cho rèm với thể chuyển sang để sử dụng các đồ vật trang trí khác. Bởi vì nhiều loại rèm giá rẻ không thể ngăn cản hoàn toàn ánh sáng từ bên ngoài (chẳng hạn như rèm café) nên cũng tùy từng vị trí và từng loại cửa cũng như yêu cầu và sở thích của bạn để chọn lọc được rèm cửa cho hợp.