Đi xe đạp thể thao mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách đi xe đạp đúng cách sẽ “lợi bất cập hại”. Hãy cùng nghe chuyên gia về xe đạp hướng dẫn cách đi xe đạp thể thao đúng chuẩn.

Khâu chuẩn bị trước khi đi xe đạp thể thao khá quan trọng. Các bạn hãy dành chút thời gian để chuẩn bị đầy đủ sức lực cho việc đạp xe như: uống nước trước khi luyện tập, khởi động 1 số bài tập cho cổ tay, chân, mặc quần áo thể thao, điều chỉnh yên xe….

>> Xem thêm sản phẩm khác: xe đạp giant giá rẻ.

Khi điều chỉnh yên xe đạp, các bạn nên chú ý sao cho bàn chân nằm ngang điểm thấp nhất của bàn đạp xe so với mặt đường. Khi ngồi lên yên xe & di chuyển cần bảo đảm rằng đầu gối của bạn thấp hơn hông 1 chút là ổn.

Nhiều người Khi lên xe đạp đều ngồi xe theo bản năng là giữ lưng thẳng đứng. Ngoài ra, nếu giữ tư thế đạp như vậy trong suốt thời gian luyện tập sẽ khiến các bạn nhanh chóng bị ê mông, đau mỏi lưng…

Khi cầm ghi đông xe đạp, chúng ta nên cầm tay thoải mái, thả lỏng cổ tay nhưng phải bảo đảm làm chủ đc toàn bộ quá trình lái xe.

Còn đối với tư thế ngồi, theo lời khuyên của chuyên gia, để đi xe đạp đúng cách, bạn cần phải giữ lưng thẳng, thoải mái, không nên quá gượng ép. Chúng ta không nên ngồi suốt thời gian đạp xe, trong quá trình tăng/giảm tốc độ, lúc lên dốc đổ đèo thì chúng ta nên hơi nhổm mông để làm chủ tốc độ.



Bên cạnh đó, cần học theo chiến thuật đạp xe 4-4-2 của giới chuyên nghiệp. Đóchính là quy luật:

+ 4 phút ngồi trọng tâm dồn vào mông phải

+ 4 phút đổi tư thế, dồn trọng tâm sang mông trái

+ 2 phút ngồi cân giữa.

>>Tham khảo thêm: phụ kiện xe đạp giá rẻ.

Lưu ý đến tốc độ khi đạp xe đạp :

Khác với xe đạp thông thường, xe đạp thể thao được trang bị nhiều tốc độ khác nhau (tùy vào thương hiệu và loại xe). Nếu biết cách tận dụng đặc điểm này, chúng ta có thể trải nghiệm tuyệt vời bên trên chiếc xe đạp thể thao của mình.

Để chuyển đổi tốc độ, các bạn cần phải biết về bộ chuyển tốc của xe đạp thể thao. Cấu tạo của bộ chuyển tốc bao gồm: tay đề, củ đề trước, củ đề sau, cáp đề.

Bộ chuyển tốc cho phép chúng ta có thể thay đổi tốc độ nhanh chóng, tiết kiệm sức lực. Tay đề giúp bạn điều khiển dây cáp để tác động đến củ đề. Củ đề có vai trò nâng/hạ xích lên/xuống. Cũng giống như vậy, củ đề trước để điều khiển xích, bánh xe trước. Củ đề sau để nâng hạ xích lên/xuống các bánh răng nằm ngay cassette ở bánh xe sau.

Đối với người mới, các bạn chỉ cần Lưu ý đến củ đề sau. Khi đã quen dần dần, bạn có thể phối hợp với cả củ đề trước nhằm tăng/ giảm tốc độ dễ dàng hơn.

Khi mới bắt đầu lên xe đạp, chúng ta nên khởi động nhẹ nhàng trong vòng 10 phút. Sau đó, tăng dần tốc độ của chiếc xe.

Đối với vận động viên chuyên nghiệp, thời gian đi xe đạp thể thao có thể lên tới 50 phút. Sau đó nghỉ ngơi một chặng và tiếp tục đi. Tuy nhiên, Đối với người mới bắt đầu, người sử dụng xe đạp thể thao nhằm mục đích rèn luyện sức khỏe thì chỉ nên đạp xe tối đa khoảng 30 phút. Sau đó, nghỉ ít nhất 10 phút rồi mới tiếp tục luyện tập.

Tổng thời gian đạp xe của bạn có thể tùy thuộc điều kiện sức khỏe, thời gian. Tuy nhiên, nên tránh việc đạp xe liên tục 1h không nghỉ ngơi. Bởi, nó sẽ gây ra các tác hại nghiên trọng như: các dây thần kinh bị chèn ép trong thời gian dài, máu không thể lưu thông dẫn tới tình trạng tắc nghẽn mạch máu…

Trên đây là hướng dẫn đi xe đạp thể thao đúng cách từ chuyên gia. Hy vọng rằng sau bài viết này, quý khách sẽ biết cách sử dụng xe đạp thể thao hiệu quả tốt nhất.

>>Website mua phụ tùng phụ kiện xe đạp giá tốt: https://xedap365.vn/phu-kien-xe-dap-va-do-choi-xe-dap.html.