Về chuyên môn, tự đưa dị vật vào các lỗ của thân thể như niệu đạo, bóng đái, hậu môn thường là để thỏa mãn dục tình và tự khiêu dâm, đặc biệt là khi nam giới thủ dâm, đây là một tình trạng bất thường.
Ngày 6/3, bác sĩ Hoàng Thị Thơ, Khoa ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Bắc Quang, cho biết bệnh nhân vào viện trong tình trạng dương vật sưng nề, đớn đau, hoại tử phần đầu, bí tiểu hoàn toàn. thầy thuốc phát hiện bệnh nhân bị tổn thương rách niệu đạo, viêm tấy lan tỏa tầng sinh môn, kết quả siêu âm và chụp X-quang cho thấy dị vật dài khoảng 6 cm nằm dọc theo niệu đạo.

Niệu đạo nam giới là ống dẫn nước đái từ bóng đái ra miệng sáo, song song là đường đi chung của hệ tiết niệu và hệ sinh dục (khi xuất tinh). Ở người trưởng thành, niệu đạo dài 14-16 cm.

>>> Tham khảo thêm:
Dụng cụ kích thích niệu đạo
Cây thông lỗ niệu đạo


bác sĩ phẫu thuật nội soi mở thông bọng đái bệnh nhân, gắp ra một vỏ kem xả tóc dài 6 cm, rộng 4 cm. "Dị vật có thể đã nằm trong niệu đạo một thời gian dài bởi lớp vỏ bạc màu trắng đã bong ra, dính vào niệu đạo", thầy thuốc Thơ nói. Sau giải phẫu, sức khỏe ổn định, bệnh nhân cho biết đã tự đút vỏ kem vào niệu đạo để kích thích tìm cảm giác lạ.

bác sĩ cho biết đây là trường hợp dị vật hiếm gặp, nếu không được can thiệp kịp thời có thể dẫn tới nhiễm trùng niệu đạo, ảnh hưởng tới các chức năng khác của cơ thể.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo tuyệt đối không nên đưa các vật lạ vào Kích thích niệu đạo nam qua đường tiểu vì có thể làm tổn thương niệu đạo, bọng đái, hoặc gây các biến chứng như tiểu ra máu, nhiễm khuẩn đường tiết niệu dưới, nặng hơn thì có thể thủng niệu đạo, bóng đái. Nhiều người ùng những dụng cụ rất hiểm như đũa, thanh sắt nhỏ đưa vào dương vật, khiến niệu đạo tổn thương nặng nề.

Khi có triệu chứng tiểu khó, tiểu gắt buốt, tiểu ra máu, bí tiểu, người bệnh đến cơ sở y tế để khám và xử trí đúng cách.

Những cá nhân bị sức hấp dẫn này có thể có cảm giác thú vị mạnh mẽ đối với một số đồ vật xung quanh mình, trong đó có một ít người do có xu hướng tính dục đối tượng; họ tin vào thuyết vật linh, và họ có sự đáp lại với cảm giác dựa trên niềm tin rằng đồ vật có hồn, trí thông minh, cảm xúc và có thể giao dịch.

Về điều trị và ngừa, ngoài việc lấy dị vật ra ngoài và điều trị biến chứng, cán bộ y tế còn phải tìm ra duyên do vì sao bệnh nhân đưa dị vật vào cơ thể, từ đó điều trị tận gốc nhằm tránh lặp lại hành vi cũ, dự phòng tái phát.

>>>Xem thêm : Thông niệu đạo có sướng không : https://dochoiphongthe.com/cay-rung-nieu-dao-ong-tieu

viên chức y tế khi điều trị cần tế nhị, tránh những phản ứng thiếu chuyên nghiệp như tức giận, chế nhạo, khinh bỉ và bối rối, như vậy ảnh hưởng đến tâm lý bệnh nhân.

Bằng sự cảm thông và thương tình thật lòng, viên chức y tế vừa đánh giá và điều trị các biến chứng giải phẫu y tế, song song giải quyết được nguyên nhân căn bản gây nên bệnh lý nhét dị vật vào các lỗ vùng kín của thân như các bệnh lý tâm thần, thần kinh.

Chủ đề cùng chuyên mục :