POSM là gì?

POSM hay Point Of Sales Material được hiểu là các vật phẩm quảng bá ở điểm bán của cửa hàng bán lẻ, siêu thị hoặc các hội chợ, triển lãm,...và là một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu. POSM được biết đến với rất nhiều hình dáng, kích cỡ hay chủng loại và rất khó có thể tìm thấy quy chuẩn cố định được ứng dụng lúc tạo POSM là gì.


Chúng ta có thể vô tình bắt gặp những ví dụ về POSM cực kỳ quen thuộc như áp phích quảng cáo, tờ rơi, ô dù có in thông điệp truyền thông, nhãn hiệu, các gian hàng mini,...Và đặc điểm nổi bật của những vật phẩm này chính là được thiết kế bắt mắt để thể hiện thông điệp truyền thông hay nhãn hiệu.


Có thể nói rằng, POSM là giải pháp truyền thông tuyệt vời giúp bạn tạo ấn tượng cực tốt, thể hiện sự chuyên nghiệp, an toàn và tin cậy cũng như hiệu quả quảng bá. Tùy vào điểm bán cũng như mục đích truyền thông mà cửa hàng, công ty có thể lựa chọn loại POSM phù hợp.



>>>Tham khảo thêm: https://www.matbao.net/tin-tuc/xu-huong-nganh-fmcg-chuyen-minh-trong-mua-dich-covid-19-134038.html


Các lợi của POSM trong hoạt động marketing

Để tên tuổi, thương hiệu của doanh nghiệp bạn “bay xa” thì marketing chính là 1 phần không thể thiếu trong đó. Trong những bước làm marketing thì việc xây dựng một chiến lược truyền thông hiệu quả có vai trò rất quan trọng và POSM là 1 phần trong đó. Do vậy, POSM không chỉ đơn thuần là một quầy hàng hóa mà hơn thế nó truyền tải những thông điệp từ phía doanh nghiệp theo 1 cách gần gũi nhất tới với khách hàng.


Nhận diện thương hiệu

POSM là 1 yếu tố trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Đề nghị đặt ra cho thiết kế POSM là phải có được sự đồng bộ với các phần khác của hệ thống nhận diện thương hiệu: bộ nhận diện thương hiệu, sales kit, bộ văn phòng phẩm, những sản phẩm marketing…….Điều này cho thấy tính chuyên nghiệp trong phương thức quảng bá hình ảnh nhãn hiệu và khách hàng sẽ dành nhiều sự tin tưởng hơn đối với công ty của bạn.



>>>Xem thêm: https://www.matbao.net/tin-tuc/posm-dong-vai-tro-gi-trong-chien-luoc-hoat-dong-truyen-thong-134039.html


Truyền tải thông điệp đến khách hàng

Cách làm truyền thông của công ty đã trở thành mới mẻ và đa dạng hơn xưa với sự lớn mạnh mạnh mẽ của công nghệ qua khá nhiều kênh như: phát thanh, truyền hình, mạng xã hội, báo mạng điện tử,…Tuy nhiên, phương pháp truyền thông, quảng bá thông qua POSM vẫn cực kỳ hiệu quả mặc dù tưởng chừng như nó đã cũ. Những thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm tới đối tượng người dùng mục tiêu của mình sẽ được thể hiện một cách thức trực quan và gần gũi nhất bởi POSM.


Ảnh hưởng đến hành vi người dùng

Với các bộ POSM được thiết kế đẹp mắt và chuyên nghiệp, người sử dụng sẽ có những ấn tượng rất mạnh để từ ấy ghi nhớ nhãn hiệu, muốn tìm hiểu thông tin về sản phẩm và có thể sẽ là quyết định mua hàng hóa ngay lập tức. Là một người buôn bán khôn ngoan, công ty của bạn nên tận dụng tối đa hiệu quả đem tới từ POSM .