Khi chọn nhẫn, các cô dâu, chú rể không nên chọn loại có bản quá dày vì khi đeo sẽ gây cảm giác khó chịu, thường xuyên chạm vào khe tay. Để biết chính xác kim cương có thật hay không, bạn cần yêu cầu người bán hàng thử bằng bút thử kim cương. Trong thời gian sử dụng, nếu không có thời gian mang nhẫn ra hàng làm bóng, thỉnh thoảng bạn có thể đánh qua bằng xà phòng để bụi bẩm và mồ hôi không bám cặn vào lòng nhẫn.

Hầu hết các cửa hàng bán nhẫn cưới đều có dịch vụ khắc tên cho cô dâu và chú rể. Dịch vụ này đi kèm khi mua nhẫn và không tính tiền phí. Ngoài ra, nhẫn cưới còn được bảo hành trọn đời, bạn có thể đi chỉnh lại nếu nhẫn quá chật hoặc quá rộng.



Cách chọn đôi nhẫn cưới hoàn hảo

Dù chọn nhẫn cưới trong nước hay các thương hiệu nhập khẩu, cô dâu chú rể cũng nên cân nhắc, so sánh giữa vài lựa chọn khác nhau để tìm được cặp nhẫn vừa tiết kiệm và không bị lỗi mốt theo thời gian.

Xem thêm: Cách chọn mua nhẫn cưới đẹp

Giá tiền
Đa số các cô dâu chú rể đều thích ngắm nhìn những cặp nhẫn đính kim cương đắt tiền nhưng để mua chúng, không phải ai cũng đủ ngân sách. Nếu vay nợ để mua cặp nhẫn cưới, có thể uyên ương sẽ phải đối mặt với stress và nợ nần sau đám cưới. Vì vậy cô dâu chú rể nên chọn nhẫn theo khả năng kinh tế. Nếu kinh tế trung bình, bạn nên mua nhẫn trong khoảng 5 – 15 triệu đồng, nếu có thể chi nhiều hơn, bạn sẽ có các lựa chọn cho bộ nhẫn cưới từ 20 triệu đồng tới nhẫn của các thương hiệu nổi tiếng giá trên 100 triệu đồng.

Không “ham” nhẫn quá khổ
Nhiều người nghĩ nhẫn cưới bản lớn, gắn kim cương to mới thể hiện sự sang trọng, giàu có, nhưng nhẫn chỉ thực sự đẹp khi phù hợp với tổng thể bàn tay. Cô dâu có bàn tay nhỏ, gầy nên chọn nhẫn nhỏ tương ứng, còn những chiếc nhẫn lớn chỉ hợp với người có ngón tay và bàn tay đầy đặn, tròn trịa.

Chú ý tới vẻ bền đẹp theo thời gian
Nhẫn cưới là vật dụng cô dâu chú rể sẽ đeo trong suốt cuộc sống hôn nhân sau này, nên cần chọn các kiểu dáng không dễ bị lỗi mốt. Màu sắc và các chi tiết trang trí nên đơn giản, ví dụ một chiếc nhẫn vàng trơn, gắn đá kim cương chìm sẽ luôn đẹp trong nhiều năm tới. Uyên ương cũng có thể chọn nhẫn bạch kim để không bị xỉn màu hay xước sau nhiều năm đeo trên tay.

Thử nhiều loại trước khi quyết định mua
Không nên chọn ngay cặp nhẫn cưới trong lần thử đầu tiên nếu bạn không muốn nuối tiếc vì bỏ lỡ những cặp nhẫn đẹp khác. Ít nhất, cô dâu chú rể nên tới 2 – 3 cửa hàng khác nhau, thử nhiều mẫu nhẫn khác nhau để biết mình thực sự thích mẫu nào và đâu là lựa chọn cuối cùng phù hợp nhất.

Tạo cá tính riêng
Nếu không muốn đeo chiếc nhẫn đại trà, uyên ương có thể đặt nhẫn cưới theo thiết kế riêng. Với những mẫu nhẫn phổ biến, việc khắc lên nhẫn cũng là cách tạo dấu ấn riêng, thay vì khắc trong mặt trong nhẫn, uyên ương có thể khắc tên và những ký hiệu ý nghĩa ngay tại vòng ngoài của nhẫn.

Cân nhắc tới màu da
Khi đeo nhẫn, màu sắc nhẫn cũng cần cân đối với màu da. Da màu xỉn sẽ khó hợp với màu vàng hồng, ngược lại, da trắng sẽ có nhiều lựa chọn kim loại cho nhẫn cưới hơn. Nếu nhẫn cô dâu gắn đá màu, bạn cũng nên chọn màu đá hợp với màu da. Trước khi quyết định, uyên ương nên đeo thử nhẫn trước.

5 cách chọn nhẫn cưới tiết kiệm

Nhẫn cưới là vật quan trọng, gắn liền với các cặp vợ chồng, nó cũng là lời “công bố” với cả thế giới về tình trạng hôn nhân của mỗi người. Các cô dâu chú rể ai cũng muốn chọn một cặp nhẫn đẹp, chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Tuy nhiên dù là vật sẽ theo bạn cả chục năm trời nhưng không nên nghĩ rằng nhẫn đắt tiền mới bền vững, hạnh phúc. Một chiếc nhẫn cưới phù hợp với điều kiện và sở thích của các cô dâu chú rể sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Báo Ngôi Sao sẽ cùng bạn tìm ra một số cách để chọn nhẫn cưới tiết kiệm.

Dự tính trước chi phí
Trước khi đi tìm nhẫn cưới, cô dâu chú rể nên có một khoản chi phí định sẵn cho nhẫn. Hai người nên tập trung chọn các kiểu nhẫn trong giới hạn chi phí cho phép mà không đi sâu tìm hiểu những mẫu đắt tiền hơn, tránh tình trạng vì sở thích nhất thời mà chấp nhận chi nhiều tiền để mua được chiếc nhẫn ưng ý.

Thời điểm mua nhẫn cưới
Với giá vàng tăng giảm như hiện nay thì việc mua nhẫn cưới sớm nhất có thể là gợi ý tốt cho các đôi uyên ương. Các cô dâu có thể đi chọn và mua nhẫn trước 6 tháng, thậm chí 1 năm trước ngày cưới. Không nên lo lắng đến việc nhẫn mua sớm sẽ không vừa tay vì tất cả các cửa hàng nữ trang đều nhận nới rộng nhẫn miễn phí nếu cô dâu chú rể đeo chật.

Chất liệu nhẫn
Thông thường, nhẫn cưới thường là chất liệu vàng 14K, 18K, hoặc bạch kim, vàng 24K có giá trị cao nhưng ít được sử dụng vì mềm nhất, dễ bị biến dạng trong quá trình đeo. Một chất nhẫn bạch kim sẽ có độ bền lâu nhất nhưng giá cũng đắt nhất, có thể gấp đôi một chiếc nhẫn vàng 18K cùng loại.

Cô dâu chú rể nên chọn những chiếc nhẫn có chất liệu vàng hạng trung bình như vàng 14K, 18K màu trắng hoặc màu vàng. Ngoài ra, nhẫn cũng không cần thiết phải đính nhiều loại đá quý đắt tiền mà có thể gắn pha lê thay thế. Các hạt đính trên nhẫn cũng nên cân xứng với bản nhẫn, với những nhẫn có bản nhỏ thì nên chọn các hạt nhỏ, hạt to sẽ làm nhẫn bị lu mờ, đồng thời gây tốn kém không cần thiết.

Xem thêm: Ý nghĩa nhẫn cưới trong hôn nhân

Kiểu dáng nhẫn
Nên chọn những mẫu nhẫn đơn giản, để nhẫn của cô dâu và chú rể tương đồng nhau nhiều nhất. Không nên chọn các mẫu nhẫn có thiết kế cầu kỳ, dễ gây cảm giác dễ lỗi mốt, nhanh chán. Ngoài ra những mẫu nhẫn cầu kỳ cũng khó nới rộng hơn hoặc nếu nới, có thể kiểu dáng chiếc nhẫn sẽ không được nguyên vẹn như lúc ban đầu.

Thương hiệu nhẫn
Cô dâu chú rể có thể chọn cho mình những địa chỉ nữ trang uy tín, có thương hiệu. Nếu hai người có ngân sách dư dả, có thể chọn các hãng nữ trang lớn hoặc nữ trang nhập khẩu từ nước ngoài. Ưu điểm của các thương hiệu này là đa dạng về mẫu mã và phong phú về chất liệu. Tuy nhiên, thương hiệu lớn cũng đồng nghĩa với giá cả cao.

Nếu cô dâu chú rể muốn tiết kiệm ngân sách tối đa và chỉ yêu cầu các mẫu nhẫn cổ điển thì việc lựa chọn một cửa hàng trang sức nhỏ là điều hợp lý. Khi mua hàng tại các cửa hàng trang sức này, nên chú ý đến thời gian bảo hành và các chế độ sau khi mua hàng.

Chủ đề cùng chuyên mục :