Vì sao bạn đăng tin bán nhà mãi vẫn không ai liên lạc? Vì sao nhà của bạn lại không bán được như giá mong muốn? Tất cả sẽ được giải đáp với 7 lý do sau đây mời tất cả các bạn cùng tìm hiểu nhé!

Lý do thứ 1: Đưa ra mức giá bán quá cao so với thị trường

Phần nhiều chủ nhà mãi không bán được nhà bởi định giá căn nhà quá cao so với thực tiễn. Có thể căn nhà này sở hữu những kỉ niệm, những yếu tố truyền thống quan trọng với gia đình bạn nhưng không bởi thế mà khiến giá trị của nó cao hơn so với thị trường.

Xem thêm: Bán nhà mặt tiền yersin quận 1 Nhà Lộc Phát

Đưa ra mức giá sai lệch từ đầu khiến cho bạn đánh mất những khách hàng tiềm năng ngay trong khoảng thời gian đầu, và phải giảm dần giá theo thời gian. Chính vì thế, để thanh khoản được giá tốt, chủ nhà nên tham khảo giá cả thị trường hiện tại và từ đó đưa ra giá tiền hợp lý so với mặt bằng chung.

Lý do thứ 2: Để lại quá nhiều nội thất mang tính cá nhân trong nhà

Nhiều gia chủ để lại quá nhiều tài sản cá nhân trong căn nhà đang rao bán. Có thể bạn cho rằng những món đồ nội thất tâm đắc, mang đậm “phong cách”, gu thẩm mỹ của cá nhân mình sẽ khiến người mua thích thú, nhưng thực tế lại phản tác dụng.
Người mua đánh giá cao những căn nhà có nội thất đơn giản, với màu sắc trung tính, để họ có thể dễ dàng hình dung cuộc sống sau này nếu dọn vào, cũng như áp đặt lối sống thường ngày của mình vào căn nhà đang xem. Chính những món đồ đầy tính cá nhân của chủ nhà khiến người mua cảm thấy khó gắn kết với căn nhà, mang đến sự tù túng, xa cách, từ đó mất điểm trong mắt người mua.

Lý do thứ 3: Thị trường giao dịch bất động sản đang ảm đạm

Giả dụ bạn rao bán nhà trong các thời điểm nhạy cảm như đợt khủng hoảng bất động sản năm 2009 thì khả năng cao bạn phải chờ rất lâu để bán được. Nếu như bạn cần bán gấp trong những trường hợp này thì phải chịu mất giá.

Cũng có thể hiểu, điều kiện thị trường tác động rất to tới ngôi nhà và giá trị trung bình của nhà trong việc định giá. Chủ nhà có thể nhờ tới những môi giới uy tín để nhận được các phân tích thị trường, thị hiếu của người mua trong những khoảng thời kì cố định và liên tiếp, để chọn thời khắc bán nhà cũng như giá thành thích hợp nhất.


Lý do thứ 4: Tự bán nhà hay chọn sàn bất động sản thiếu năng lực

Tự rao bán nhà, không thông qua môi giới có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền hoa hồng kha khá nhưng thị trường sẽ bị thu hẹp, khiến ít người biết đến căn nhà bạn đang bán, và dễ dẫn đến trường hợp bị ép giá.

Giao nhà bán cho sàn giao dịch chưa đủ năng lực cũng dẫn đến tình trạng tương tự. Do đó, để việc bán nhà diễn ra suôn sẻ, bạn nên giao nhà cho sàn có nhiều kinh nghiệm, với năng lực tài chính và ngân sách quảng cáo tốt, chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ. Khi tìm đến những sàn bất động sản uy tín, căn nhà của bạn sẽ bán được giá tốt, đồng thời còn được hưởng chế độ hậu mãi tuyệt vời.

Xem thêm: Bán nhà mặt tiền nguyễn trãi quận 1 Nhà Lộc Phát

Lý do thứ 5: Thông tin rao bán nhà sơ sài, chưa đầy đủ

Việc không cung cấp đủ hoặc thiếu sót thông tin căn nhà là 1 trong các lý do làm quý khách mất niềm tin và không để ý tới căn nhà của bạn. Một tin rao bán nhà đầy đủ và rõ ràng cần có các thông số về vị trí, diện tích, kết cấu căn nhà, kèm có hình ảnh thực tế để tạo điểm nhấn và những đánh giá tốt về căn nhà của bạn, mọi thứ càng chi tiết, càng rõ ràng thì bạn càng dễ dàng tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

Lý do thứ 6: Để căn nhà bừa bộn, thiếu sự chăm sóc

Bạn cần đảm bảo căn nhà của bạn đang trong phiên bản đẹp nhất của nó. Bạn nên đầu tư nâng cấp cải tạo tốt nhất có thể bao gồm việc chỉnh sửa đồ đạc, vệ sinh sàn nhà, sơn lại cửa sổ,… để bán được mức giá tốt nhất.

Ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng, nó mang tính quyết định giá trị ngôi nhà của bạn trong mắt người mua, cũng như là cơ sở để đàm phán mức giá bán tốt nhất giành cho bạn.

Lý do thứ 7: Ngoại thất quá cũ kĩ

Việc tiếp cận được các khách hàng có nhu cầu thực thì ngoại thất là một trong các yếu tố vô cùng quan trọng. Một lớp sơn quá cũ, với đầy dấu hiệu thời gian gợi cho người mua cảm giác căn nhà không được bền vững. Bạn nên sơn lại lớp ngoài để trông căn nhà có sức sống hơn, đồng thời tăng giá trị trong mắt các khách hàng.

Chủ đề cùng chuyên mục :