Loại thiết bị tường lửa đã không còn là điều xa lạ đối với các Cty tại Việt Nam. Dòng thiết bị tường lửa là chiến thuật hiệu quả tốt nhất trong việc bảo mật nội dung, dữ liệu của công ty, Doanh nghiệp. Thế nhưng, việc lựa chọn dòng thiết bị tường lửa là 1 điều ko thuận tiện. Vậy dòng thiết bị tường lửa hãng nào tốt?
Thiết bị tường lửa là gì?
Trước lúc tìm câu giải đáp cho câu hỏi thiết bị tường lửa tốt nhất, hãy cùng xem qua cấu tạo và chức năng của một dòng thiết bị tường lửa cơ bản.
Tường lửa là thuật ngữ xài để chỉ việc xây dựng một hệ thống có chức năng kiểm soát dữ liệu được lưu chuyển giữa 2 vùng: internet và mạng nội bộ. Mạng nội bộ được xem là vùng dữ liệu bình an, có chứa những nội dung quan trọng, cần được an toàn của doanh nghiệp, trong khi internet là vùng dữ liệu không bình an.
Chức năng cơ bản của tường lửa là ngăn chặn các nguy cơ thâm nhập, đánh cắp và phá hoại dữ liệu trong mạng nội bộ được thực hiện bởi các tin tặc thông qua internet. Một dòng thiết bị tường lửa có cấu tạo gần giống với 1 CPU, bao gồm lõi vi xử lý, bộ nhớ đệm, bo mạch chủ, nguồn và nhiều cổng kết nối. Một số dòng thiết bị tường lửa còn trang bị cả phòng ban phát sóng wifi.
Thiết bị tường lửa hãng nào tốt?
Trên thị trường hiện thời, sở hữu rất nhiều hãng bảo đảm sản xuất dòng thiết bị tường lửa. Trong số ấy, sở hữu 4 hãng lớn chuyên sản xuất những dòng thiết bị tường lửa, được những chuyên gia đánh giá cao và được người tiêu xài tin tưởng. 4 Hãng bảo đảm đây là Fortinet, Sonicwall, Watchguard và Qnap.
Fortinet

Đây là tập đoàn đa quốc gia sở hữu trụ sở tại California, Hoa Kỳ. Cho tới nay, hãng đã có kinh nghiệm hơn 17 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các ứng dụng, dòng thiết bị và dịch vụ bảo đảm mạng như tưởng lửa, dòng thiết bị bảo mật đầu cuối.
Thiết bị tưởng lửa đa chức năng NGFW là sản phầm chủ lực của hãng. NGFW sử dụng SPU mới nhất phân phối tài năng an toàn mạnh mẽ và bảo mật đa lớp toàn vẹn. NGFW xài hệ thống Fortinet Security Fabric giúp ngăn chặn các cuộc tiến công từ internet hiệu quả.
Sonicwall
Sonicwall là 1 Doanh nghiệp lớn cũng có trụ sở tại California của Hoa Kỳ. Sonicwall cung cấp những dòng thiết bị đảm bảo hướng vào kiểm soát nội dung và bình yên mạng. Các mặt hàng nổi trội của hãng bao gồm: thiết bị vận hành mối đe dọa thống nhất UTM, tường lửa mạng, mạng riêng ảo VNP và chống thư rác.
Những dòng thiết bị tường lửa của sonicwall cực kỳ đa dạng, đáp ứng toàn diện các nhu cầu từ những tập đoàn to, những trung tâm lưu trữ dữ liệu cho đến những văn phòng chi nhánh, Doanh nghiệp nhỏ.
Watchguard

Watchguard là Tổ chức bảo đảm mạng sở hữu hội sở tại Washington, Hoa Kỳ. WatchGuard đã khai triển hơn sắp một triệu thiết bị đảm bảo và đa chức năng bảo vệ trên toàn cầu, cho các Doanh nghiệp nhỏ, vừa đến những Tổ chức lớn hoặc những trung tâm dữ liệu.
Dòng thiết bị tường lửa của Watchguard sở hữu tốc độ xử lý dữ liệu nhanh, bảo vệ và tương thích tốt với hệ vận hành Firewall OS. Watchguard sở hữu cả 2 dòng thiết bị tường lửa mạnh nhất là UTM và NGFW.
Qnap
Qnap là nhà sản xuất và phân phối thiết bị tối mật mạng tới từ Đài Loan. Qnap là 1 trong các nhà tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và khai triển những thiết bị lưu trữ mạng NAS. Qnap đã giành được nhiều giải thưởng danh giá cho mặt hàng NAS của mình.
Mặt hàng chủ lực của Qnap là những dòng thiết bị lưu trữ và đảm bảo mạng NAS dành cho gia đình, Doanh nghiệp nhỏ cho đến những tập đoàn to.
Trên đây là bài post “ dòng thiết bị tường lửa hãng nào tốt “ của Kada. Hy vọng khách hàng đã sở hữu thêm những kiến thức bổ ích trong lĩnh vực bảo đảm mạng. Giả dụ có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ Kada để được trả lời. Kada hân hạnh săn sóc.