Trong sự kiện công nghệ mới đây nhất Xiaomi vừa cho ra mắt siêu phẩm mới của mình kèm theo hệ điều hành mới do chính hãng phát triển đó chính là Xiaomi MiUi 9. Hệ điều hành mới được cho là được xây dựng dựa trên nền tảng của hệ điều hành Android 7 nougat. Chúng ta hãy cùng xem xét xem hệ điều hành này có gì hot?


Cải tiến đầu tiên của MIUI 9 đó chính là tăng đáng kể tốc độ khởi động chương trình. Xiaomi tự tin tuyên bố rằng tốc độ mở ứng dụng trong MIUI 9 là nhanh nhất từ trước đến nay, nhưng chúng ta vẫn chưa thể kiểm chứng lời khẳng định này.

bình đun nước Xiaomi
ba lo Xiaomi urban lifestyle


đèn bàn thông minh xiaomi desk lamp
Cải tiến thứ hai của MIUI 9 là cải thiện hóa tài nguyên của thiết bị cho các chương trình đang chạy. Nhờ đó các chương trình có thể chạy mượt hơn, nhưng đồng thời cũng tiết kiệm điện năng hơn đối với các phiên bản trước đây.
Xiaomi cũng cung cấp nhiều tùy chỉnh mạng lưới hơn trong model MIUI 9 này.
Công cụ tìm kiếm mới sẽ hỗ trợ quý vị dễ dàng tìm kiếm những hình ảnh lưu trữ trong thiết bị, chỉ bằng cách gõ từ khóa liên quan. Tuy nhiên, MIUI cũng tích hợp một trợ lý thông minh, giúp bạn tìm kiếm toàn bộ mọi thứ quý vị cần.
tuy nhiên hiện ở MIUI 9 mới chỉ có thế hệ Trung Quốc, chưa rõ bao giờ Xiaomi mới giới thiệu dòng MIUI 9 quốc tế. Hầu hết các chiếc điện thoại của Xiaomi toàn bộ có khả năng cãi tiến lên MIUI 9, từ Redmi 1 cho tới Mi 6.