Đánh giá nhanh iPhone 6: màn hình lớn, nhiều tính năng ấn tượng

Màn hình lớn, thiết kế mới, cấu hình nâng cấp, camera có nhiều tính năng tốt... là những điểm gây ấn tượng trên chiếc iphone 6 của Apple.
iPhone 6 được xem là bước cải tiến lớn của Apple, khi mạnh dạn gia tăng kích thước màn hình, đổi mới ngôn ngữ thiết kế và đưa vào nhiều tính năng hấp dẫn như camera lấy nét theo pha, thanh toán di động NFC...

Thiết kế
Đây là điểm mới người dùng dễ nhận ra nhất trên iPhone 6, nếu so với iPhone 5s, bạn có thể thấy thiết bị thế hệ trước trông nhỏ bé, lạc hậu và cũ kỹ hơn. iPhone 6 không có kích thước lớn như iPhone 6 Plus, nhưng với tai game ionline việc màn hình được tăng 0,7 inch so với phiên bản tiền nhiệm, sản phẩm này vẫn khiến người dùng iPhone cảm thấy hứng thú.

Sở hữu màn hình kích thước 4,7 inch, độ phân giải 1334 x 750 pixel, iPhone 6 có mật độ điểm ảnh ngang bằng với iPhone 5s (326 ppi), vì vậy nó vẫn sắt nét như phiên bản trước đây, nhưng kích thước lại được mở rộng đáng kể.
Biên tập viên của trang Recode đánh giá rằng, mặc dù có cùng mật độ điểm ảnh như iPhone 5s, nhưng iPhone 6 lại hiện lên rõ ràng, sắc nét, màu sắc tuyệt vời, không bị tình trạng rực rỡ quá như một số model Samsung. Không chỉ có màn hình lớn, thiết kế tổng quan của iPhone 6 mang đến tai game chem hoa qua cho android một cái nhìn hoàn toàn mới so với các thế hệ trước đây. Gom những ưu điểm tốt nhất về thế kế trên iPad và iPod touch, chiếc iPhone mới có các cạnh bo tròn mềm mại, khung viền mỏng với kích thước 138,1 x 67 x 6,9 mm.
Camera phía sau của máy nhô ra một ít, có lẻ các linh kiện của máy ảnh này không thể thu gọn hơn được nữa. Mặc dù vậy, phần nhô này không phá vỡ thiết kế của sản phẩm, bạn vẫn có thể đặt iPhone 6 lên mặt bàn phẳng một cách dễ dàng mà không có sự khập khểnh nào.
Một thay đổi đáng chú ý nữa là nút nguồn của máy đã được đặt ở cạnh bên, các nút tăng giảm âm lượng được thiết kế dạng dài. Việc thay đổi vị trí nút nguồn giúp cho người dùng có thể sử dụng điện thoại dễ dàng bằng một tay.
Sự thay đổi này không phải là một ý tưởng mới khi các hãng khác như Samsung, Sony đã thực hiện từ lâu, nhưng với người dùng của Apple thì vẫn có ý nghĩa quan trọng.

Hiệu năng
Màn hình có thể gây chú ý từ cái nhìn đầu tiên, nhưng hiệu năng là điều mà nhiều người dùng muốn tìm hiểu ở một sản phẩm mới.
Sức mạnh của iPhone 6 đã được Apple nâng cấp đáng kể. Máy được trang bị vi xử lý A8 với nhân đồ họa M8 mới, cùng với kết nối Wi-Fi chuẩn 802.11ac và VoLTE.
A8 là thế hệ vi xử lý 64 bit thứ hai sau chip A7, mặc dù không có bước tiến nhảy vọt nhưng Apple khẳng định iPhone 6 sẽ có tốc độ cao hơn 25% và khả năng xử lý đồ họa tăng 50% so với iPhone 5s
Cấu hình của iPhone 6 có vẻ như lạc hậu so với các đối thủ chạy Android, tuy nhiên hiệu năng thực tế khi trải nghiệm cho thấy sức mạnh của thiết bị không hề kém cạnh.

Camera
Dường như Apple đã hài lòng với cảm biến độ phân giải 8 MP trên iPhone 5s, hãng đã quyết định giữ nguyên độ phân giải nhưng lại đưa vào nhiều tính năng ấn tượng.


iPhone 6 cho phép chụp ảnh toàn cảnh (panorama) với độ phân giải lên đến 43 MP, cải thiện khả năng tự động lấy nét với công nghệ có tên "Focus Pixel", lấy nét theo pha, ổn định hình ảnh kỹ thuật số. Khả năng quay video cũng được đánh giá cao với chế độ slow-mo 240 fps (cao gấp đôi so với iphone 5s). Theo đánh giá của biên tập viên David Pierce (The Verge), chính camera là tai game swing mien phi điểm khiến cho iPhone 6 trở thành chiếc smartphone tốt nhất thế giới. Ông cho biết: "Tôi di chuyển chiếc máy xung quanh và máy gần như không cần lấy nét, mọi vật đều hiện lên rõ nét và sẵn sàng để chụp...

Tính năng Cinematic Stabilization giúp hạn chế rung lắc khá nhiều. Tôi có thể quay phim khi đang đi bộ hoặc từ cửa sổ taxi. Video xuất ra gần như không bị rung. Tôi đã quay và chia sẻ video trên iPhone 6 nhiều hơn bất cứ smartphone nào tôi từng sử dụng".

Apple Pay và NFC
Nếu là người dùng tại Mỹ, chủ nhân của iPhone 6 sẽ được trải nghiệm tính năng Apple Pay, biến điện thoại của họ thành chiếc ví di động.
Hàng trăm nhà bán lẻ sẽ hỗ trợ dịch vụ mới này thông qua các điểm thanh toán không dây.
Việc Apple bổ sung kết nối NFC đã được chờ đợi từ lâu, dù hiện tại hãng chưa hỗ trợ nhiều tính năng nhưng chỉ riêng Apple Pay cũng đã mang đến sự tiện lợi đáng kể.

Tạm kết
Còn quá sớm để đưa ra một đánh giá đầy đủ về iPhone 6 khi mà đến cuối tuần này Apple mới chính thức đưa sản phẩm đến tay người dùng. Nhiều yếu tố khác như thời gian sử dụng pin, sức mạnh xử lý các tác vụ cụ thể sẽ cần có những bài thử nghiệm hoàn chỉnh trên thiết bị.
Tuy nhiên qua những đánh giá sơ bộ, có thể thấy iPhone 6 là một sự nâng cấp đáng giá dành cho người dùng iPhone với nhiều cải tiến thiết thực.

Theo: ictnews.vn