Ông Nguyễn Đức Hải, Phó chủ toạ UBND quận Long Biên cho biết có 3 dự án sẽ bị cưỡng chế GPMB, dự kiến thời kì cưỡng chế từ ngày 25/12/2014 đến 15/1/2015.
Chiều 16-12, tại buổi giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hải đã thông tin về 3 dự án chuẩn bị tổ chức xử lý hành chính trên địa bàn, trong đó có 2 dự án thuộc phường Trần Phú, một dự án ở phường Vĩnh Hưng.

Cụ thể, đối với dự án khu nhà ở Vĩnh Hoàng (ao Lò Ngói – Ngà Kéo) trên địa bàn 2 phường Hoàng Văn Thụ, Vĩnh Hưng được UBND TP thông qua là dự án phát triển kinh tế tầng lớp, chỉnh trang đô thị phục vụ ích lợi công cộng.

UBND phường và chủ đầu tư đã tuân thủ đúng theo trình tự, quy định của luật pháp trong quá trình khai triển và đã GPBM được gần 92% diện tích đất.

"Tính từ thời khắc có Quyết định thu hồi đất của UBND TP, cho đến nay dự án đã khai triển khá lâu, trong thời kì 10 năm" - ông Hải cho biết.

Trong khi đại phần lớn các hộ dân nằm trong diện GPMB thực hiện dự án đã nhận tiền, bàn giao mặt bằng thì còn lại 23 hộ thực dân địa bàn phường Vĩnh Hưng không nhận tiền và bàn giao mặt bằng vì cho rằng đơn giá đền bù, tương trợ về đất chưa hợp lý. Ngoài ra, phần diện tích đất của 23 hộ dân này không nằm trong chỉ giới GPMB của dự án khu nhà ở Vĩnh Hoàng.

Ông Hải cũng cho biết thêm, phần diện tích đất này có cỗi nguồn là đất game mobile đao kiếm giang hồ nông nghiệp được giao theo NĐ 64/CP. Các chủ sử dụng đất hiện tại là nhận chuyển nhượng bằng giấy mua bán viết tay. Hiện trạng dùng đất của các hộ là nhà tạm và đất trống và có tới 22 hộ không ăn ở tại vị trí thu hồi đất, cho thuê kinh dinh.

Quá trình triển khai thực hiện dự án, công tác đền bù, hỗ trợ, GPMB đối với 23 họ gia đình trên đã được triển khai minh bạch, công khai, dân chủ, theo đúng quy trình của pháp luật. Ngoài ra, cơ chế chính sách bồi thường, tương trợ đã được UBND quận xây dựng thoe đúng các quy định của luật pháp và theo các văn bản tháo gỡ chính sách của TP, bảo đảm đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp của các hộ theo quy định. Tuy nhiên, với nhiều lý do, các hộ dân trên vẫn không đồng thuận, viét đơn thư gửi đi nhiều nơi với nội dung không chính xác.

Hiện, UBND phường Vĩnh Hưng đang xây dựng phương án cưỡng chế, thu hồi đất của 23 hộ dân này để để xuất lên UNND quận Hoàng Mai duyệt, dự định sẽ tiến hành cưỡng chế trong thời gian sớm nhất (từ 15/12 đến 30/12) để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư dự án.

Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Hải cũng đề cập đến 2 dự án đang trong chơi game đánh bài ella tình trạng tương tự tại phường Trần Phú là dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài hàng rào khu tái định cư tại phường Trần Phú phục vụ công tác GPMB công viên tuổi trẻ Thủ đô và dự án khu nhà ở tại điểm X2 (phường Trần Phú).

Trong quá trình triển khai, UBND quận Hoàng Mai, UBND phường Trần Phú đã kết hợp với các đơn vị liên quan và chủ đầu tư tổ chức họp dân, công khai các văn bản pháp lý hệ trọng đến dự án; tổ chức công nhận nguồn cội dùng đất và phối hợp với chủ đầu tư, xây dựng phương án bồi thường, tương trợ theo quy định.

Tuy nhiên, dù đã được cơ quan chuyên môn giải thích đầy đủ về chính sách GPMB theo quy định, UBND phường Trần Phú tuyên truyền vận động nhiều lần nhưng cho đến nay, còn 187/647 hộ dân tại dự tải gunny mobi vng trực tiếp án nhà ở (tại điểm X2) và 98/151 hộ dân có đất cùng 2 hộ dân có công trình tài sản (tại dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài hàng rào khu tái định cư tại phường Trần Phú) không nhận tiền và bàn giao mặt bằng.

dự định từ ngày 15/01/2015, UBND quận Hoàng Mai sẽ tổ chức thực hành công tác cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân không chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng tại 2 dự án này.
Sẽ cưỡng chế GPMB 3 dự án tại quận Hoàng Mai

Chủ đề cùng chuyên mục :