Số liệu từ Văn phòng Thống kê nhà nước cho biết, vì giá nhà ở London quá đắt đỏ, gần 60.000 người đã rời bỏ thủ đô trong năm ngoái để chừng những căn nhà có mức giá "dễ thở" hơn.

Nói đến giá nhà, có nhẽ không nơi nào đắt đỏ như ở London. Theo Văn phòng Thống kê nhà nước (ONS), nhà ở London có giá làng nhàng cao nhất nước Anh với mức 428 nghìn bảng trong năm 2013, cao hơn nhiều so với miền Đông (258 nghìn bảng) và Đông Nam (305 nghìn bảng) nước này. ONS cũng tiết lậu rằng, trong khoảng thời kì từ tháng 6 năm 2012 đến tháng 6 năm 2013, đã có khoảng 58220 người trong độ tuổi trên 30 rời thủ đô để tìm một nơi có mức giá nhà phải chăng hơn.

Các số liệu chỉ ra xu hướng nổi trội trong vòng tuần hoàn tìm thuê hoặc sở hữu nhà ở London: những người ở độ tuổi 20 chuyển tới thủ đô để học đại học hoặc tìm việc làm, chỉ để 10 năm sau đó lại bỏ đi vì giá nhà quá cao.

OSN phân tích: "Các cặp vợ chồng trẻ có nhu cầu mua căn nhà trước tiên hay một căn rộng hero dotaa hơn cho gia đình đang lớn dần của họ sẽ thấy giá nhà ở London quá đắt đỏ. nên, họ tuyển lựa mua nhà bên ngoài London".

Thật vậy, cứ một trong mười người rời London sẽ đến Birmingham, tiếp đó là Bristol và Manchester. Ngay cả khi thị trường bất động sản London trầm lắng trong năm 2014, giá nhà ở thủ đô vẫn đắt hơn các thành phố lớn khác của Anh.

Đối với Birmingham, đây là một phần kết quả của vắt phối hợp nhằm cải thiện hình ảnh của thị thành này.

Ông Neil Rami, Giám đốc Marketing Birmingham đáp tờ Bưu điện Birmingham: "Chúng tôi đang bóc dỡ những lớp bê tông từ thập niên 1960, cải thiện quyết liệt cơ sở hạ tầng của tỉnh thành. Sự nâng cấp đáng kể về mạng lưới giao thông và nguồn nhân lực chất lượng đang gia tăng ở Birmingham giúp các công ty dễ dàng hơn trong việc thiết lập cơ sở tại đây. Các ngành dịch vụ tài chính và công cụ truyền thông kỹ thuật số phát triển cũng tạo điều kiện cho người dân London xây dựng sự nghiệp mới bên ngoài thủ đô."

Tuy nhiên, trong khi người mua nhà có khuynh hướng di chuyển ra khỏi London vì giá rẻ hơn, nghiên cứu mới từ Liên đoàn Nhà ở nhà nước đã phát hiện ra rằng các thị trấn và thành phố như Oxford và Brighton đã vượt qua một số khu vực của London để trở thành nơi thuê nhà đắt đỏ nhất trong nước.

Nghiên cứu mới cho biết, vùng Three Rivers ở Hertfordshire hiện là nơi đắt đỏ nhất, với giá thuê có thể "ngốn" hết hơn một nửa lương cơ bản của một người nếu thuê nhà một mình. Giá thuê nhà ở Oxford, South Bucks và Brighton hiện còn đắt tải game tiên hiệp kỳ duyên hơn một số khu vực thuộc London như Greenwich và Lewisham. Người thuê nhà phải chi tới hơn một nửa lương tháng vào tiền thuê nhà trước khi nghĩ tới những hóa đơn khác.

Người thuê nhà ở Yorkshire, miền Đông và Tây Nam nước Anh cũng đang gặp tải game 3KG khó khăn. Ở Exeter, Epping Forest và Leeds, giá thuê nhà chiếm khoảng 40% thu nhập của người dân.

Ông Matt Hutchinson, Giám đốc điều hành trang web san sớt nhà SpareRoom.co.uk cho biết: "Rời khỏi London đã từng là một chọn lựa khả thi để hà tằn hà tiện tiền thuê nhà, nhưng những số liệu hiện thời cho thấy khuynh hướng này sẽ không còn tiếp chuyện được nữa. Cứ ba trong mười người thuê nhà san sớt rằng giá thuê nhà khiến họ "không thể kham nổi nữa".

Người London bỏ thủ đô đi tìm nhà giá rẻ

Chủ đề cùng chuyên mục :