Để chọn kích thước cửa cổng phải chứng cứ theo thước Lỗ Ban để chọn kích thước tốt. Tuy nhiên cần lưu ý thêm là nếu chọn theo Lỗ Ban đã được kích thước tốt thì 2 kích thước: chiều rộng , chiều cao phải là âm – dương ( Dương là số lẻ , Âm là số chẵn ) thì sự phối hợp mới cát tường , “phúc lộc vĩnh trinh”. Chỉ một kích thước dương hay một kích thước âm thôi thì rơi vào “Cô Âm Bất Sinh , Độc Dương Bất Trưởng”.

Nếu hướng trổ cửa cổng mà có sao xấu chiếu tới trong vận đó ( 1 vận kéo dài 20 năm ) mà không thể thay thế hướng thì tối ưu cửa cổng nên có kích thước nhỏ. Trái lại cửa có sao tốt chiếu tới thì nên để kích thước cao rộng. Để cho khí xấu vào ít , mà khí tốt thì vào nhiều. Muốn biết cửa nào có sao xấu , tốt chiếu là chứng cứ vào trạch vận phi tinh bàn của nhà đó.

Vị trí cua cong tuyệt đối còn tùy vào Phi Tinh và đo đạc mạch đất: có những mạch đất tốt khi người ra vào đạp lên thì vui vẻ , sảng khoái; còn mạch tiện thổ khi ra vào mà đạp lên thì tâm trạng nóng tính , bực dọc , cấm cảu , chứ không khăng khăng phải đặt vào chính giữa. Bởi vậy việc thi công các công trình lớn đòi hỏi xem xét về Huyền Không và Địa Lý , để tìm ngườib bết được nhưng Kinh nghiệm này không hề dễ , mà các cấu trúc sư càng không nắm rõ vì trong trường cấu trúc chỉ dạy những điều cơ bản của phong thủy; Muốn tìm hiểu mạch đất , tầng địa chất cố nhiên là không dễ , nên môn này rất kén người để truyền thụ.

Khi đã tính toán được vị trí đặt cua cong hop kim nhom thì phải gắng gỏl đặt cửa trong 1 vị trí 1 sơn mà thôi. Không nên đặt cửa quá hẹp thì không dung nạp được khí tốt; còn nếu cửa cổng quá rộng thì khí vào nhà sẽ bị tạp loạn , lai nhiễm vừa xấu vừa tốt nên dẫn đến mặc dầu đặt tại nơi tốt , đón khí tốt nhưng cửa , cổng cũng song song đón cả khí xấu. Cách quyết định là vẽ sơ đồ nhà theo đúng tỷ lệ mà áp lên la bàn để xem kích thước cửa có tương thích hay nằm trong 1 sơn không. Tâm điểm la bàn Ấy là trung cung nhà.

Nếu kích thước hay vị trí đặt cửa cổng lệch lạc có thể bạn sẽ không cảm thấy tài lộc hay sức khỏe bị ảnh hưởng nhưng hẳn con người sống trong nhà đó sẽ ra đời bần tiện , hung ác , nhỏ nhoi , hay ghen ghét , đố kỵ , tham lam , … Đây cũng là yếu quyết trong nghề khi xem xét nhà có nhân đinh xấu.

Khi đã chọn được cửa cổng sắt đẹp có vị trí , kích thước tốt và đón cát khí thì hàng rào sắt nên xây bít , bít luôn cũng được , còn nếu rơi vào vị trí xấu thì hàng rào sắt nên để hở , thoáng. tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là cửa cổng; còn hàng rào chỉ là nhân tố phụ.


sau cùng là 1 lưu ý nhỏ , cửa cổng không thể thiếu trong việc hóa giải hướng nhà xấu. Nếu hướng nhà xấu thì có thể hóa giải bằng việc trổ cửa hướng tốt , nếu cả cửa và hướng nhà đều xấu thì có thể khắc phục bằng cách đặt cửa cổng hướng tốt. Tức thị lấy cát khí mà lấn áp hung khí , lấy Cát Ngoại mà hóa giải Nội Hung. Bởi vậy nếu có điều kiện thì ngay từ khâu lên bản vẽ thiết kế , bạn nên mời thầy địa lý nào giỏi xem đất tư vấn đặt cửa cổng tại đâu , chứ đừng đợi đến khi hoàn thiện bản vẽ hay xây xong nhà rồi mới tìm gặp để gỡ rối thì có khi không còn kịp.

Trên đây là một vài thông tin khá hữu ích mà Sắt nghệ thuật Cao Minh cho biết với các bạn , hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn mẫu cửa cổng tương thích nhất cho nhà của mình. Nếu có nhu cầu cần lắp đặt , tư vấn thiết kế mẫu cửa cổng sắt nghệ thuật , hãy liên hệ với Sắt nghệ thuật Cao Minh , chúng tôi với bề dầy kinh nghiệm và uy tín của mình sẽ là sự lựa chọn chân thực hơn của mọi khách hàng.