- TV OLED sẽ tốt hơn nhiều so với tivi LED hay LCD

Mỗi màn hình OLED bao gồm một lớp vật liệu hữu cơ với hầu hết là cacbon ở giữa hai điện cực anot và catot sẽ tự động phát sáng khi cấp điện. Chình vì thế, những TV OLED còn có nhiều điểm mạnh vượt trội hơn so với TV LED hay LCD.

Đọc thêm: http://androidboxtivi.weebly.com/

- Nếu mua TV 4K, phải hỏi xem liệu nó có sử dụng được HDCP

- Sử dụng TV 4K nếu bạn là một tín đồ của phim ảnh độ nét siêu cao

Độ phân giải 4K trong thời điểm này là phí phạm và không có nhiều tiện lợi trong quá trình sử dụng.

- Tốt nhất là sở hữu một chiếc tivi có ít nhất 2 kết nối HDMI

Chắc chắn, TV sở hữu nhiều kết nối HDMI và gồm kết nối khác (như USB) càng tốt do chúng đơn giản hơn khi được dùng với các đồ điện tủ khác nhau.

-Tốt nhất là không nên chi tiền cho chiếc tv nào có tần số làm tươi màn hình (refresh rate) ít hơn 120 Hz



Thông số kỹ thuật này, có đơn vị đo là Hertz (Hz) được tính bằng số lần quét lại hình ảnh mỗi giây. Con số phổ biến vào thời gian này là 60Hz, thế nhưng nếu bạn hay xem phim với các vật thể di chuyển nhanh, thì tần số 60Hz có thể khiến hình ảnh bị mờ hoặc nhòe đi như với TV LCD vậy.

- Cần bổ sung thêm một dàn loa riêng

Gần như toàn bộ loa của những loại TV bây giờ dễ có chất lượng thấp do phải có kích cỡ mỏng đáp ứng độ mỏng của cả tivi, khiến cho âm lượng không hề thích chút nào.

- Tránh sở hữu chiếc tv nào có độ phân giải ít hơn fullHD

Bởi là vì số lượng lớn những mẫu tivi hiện nay đều hỗ trợ độ phân giải lớn hơn 1080p để thích hợp với các yêu cầu như xem xem hình siêu nét, giải trí, hoặc tương thích với các kênh truyền hình độ nét cao.

Tìm hiểu thêm: https://sites.google.com/site/thongtincongnghe360/

- Bỏ qua con số độ tương phản.

Con số này trên TV mô tả tỷ lệ giữa điểm sáng và điểm tương phản ở màn hình TV. Nhưng bây giờ, những nhà sản xuất hay phản ánh các thông số ảo. Vì vậy, bạn nên tự đánh giá.

- TV màn hình cong hầu hết chỉ đẹp mắt chứ chẳng liên quan tới hình ảnh.

Có một công nghệ gây chú ý trong vài năm gần đây đó là TV màn hình cong thường gắn liền với hình dáng khác lạ cùng với chất lượng hình ảnh. Nhưng, TV màn hình cong chẳng chế tạo bởi công nghệ khác biệt, chúng còn có nhiều khuyết điểm như góc nhìn hẹp

- TV OLED cũng đắt hơn tv led và lcd

Chủ đề cùng chuyên mục :