Thiết kế nội thất phòng bếp có nhiều chi tiết cần lưu ý bởi bếp là nơi giữ lửa cho mái ấm, là nơi chăm sóc từ thể chất đến tinh thần cho từng thành viên trong gia đình. Bếp kết hợp với phòng ăn là nơi sum họp gia đình sau một ngày làm việc, một không gian ấm cúng và gần gũi nhất trong ngôi nhà của bạn.

Màu trung tính cho phòng bếp cảm giác sạch sẽ

Bạn nên chọn những tone màu nhạt, màu trung tính cho phòng bếp của mình. Gam màu trung tính rất được ưa chuộng và thường được sử dụng làm màu chủ đạo cho nội thất phòng bếp bởi lẽ gam màu trung tính trung hòa mọi sắc thái và thậm chí nó có thể “chinh phục” cả những khách hàng khắt khe nhất trong việc lựa chọn màu sắc khi thiết kế nội thất. Những gam màu này có tác dụng làm sáng không gian, tạo cảm giác sạch sẽ nhưng cũng đừng quên tạo điểm nhấn bằng những gam màu đậm cho nền sàn hay một số chi tiết khác. Màu sáng giúp phát hiện ra những vết bẩn, dễ lau chùi giúp cho phòng ăn và khu bếp nấu của bạn luôn bóng đẹp, hợp vệ sinh.

Giữ màu sắc tự nhiên của đồ nội thất làm màu chủ đạo cho phòng bếp


Đồ nội thất sử dụng cho phòng bếp được làm từ chất liệu như gỗ, tre, trúc,… có màu sắc vô cùng tự nhiên và cuốn hút, hãy để căn bếp “mộc” với màu sắc tự nhiên nổi bật giữa 4 bức tường trắng bạn sẽ có một không gian luôn sáng bóng và sạch sẽ.

Màu sắc tự nhiên của đồ nội thất không chỉ tạo sự sang trọng cho căn bếp mà còn rất ấm cúng cho nhưng bữa ăn gia đình. Sự sum họp luôn thích hợp trong một căn phòng như vậy.

Phòng bếp đa màu sắc

Một ý tưởng độc đáo và mới mẻ khi lựa chọn màu cho phòng bếp đó là sự phối hợp màu sắc theo từng mùa trong năm. Để không gian bếp không bị đơn điệu về màu sắc và không mang vẻ u ám nếu dùng quá nhiều gam màu lạnh cũng như không quá ngột ngạt nếu lạm dụng gam màu nóng, kiến trúc sư đã dùng màu xanh của cỏ cây cho một số mảng tường. Trong khi đó, thêm một bình hoa với sắc màu tươi tắn sẽ thật sự làm không gian bếp ăn trở nên sống động hơn.

Phòng bếp mát mẻ với màu xanh nước biển


Nội thất phòng bếp dưới đây mà bạn đang chiêm ngưỡng lấy ý tưởng từ màu sắc nước biển. Màu sơn trắng chủ đạo làm nền cho những con sóng xanh trên khoảng tường bếp làm nên sắc thái mới mẻ cho cả không gian. Màu xanh nước biển còn đọng lại ở bức tranh treo tường là điểm nhấn kiến trúc trong thiết kế nội thất.

Sử dụng màu vàng cho nội thất phòng bếp

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn màu cụ thể nào làm màu chủ đạo cho phòng bếp của mình thì bạn hãy lựa chọn màu vàng vì đây là màu phù hợp nhất cho không gian nhà bếp. Màu vàng xuất hiện nhiều trong các phong cách kiến trúc khác nhau chẳng hạn như phong cách kiến trúc hiện đại, kiến trúc cổ điển, kiến trúc cổ truyền Việt Nam, phong cách kiến trúc triết trung,… Màu sắc này sẽ biến phòng ăn + bếp trở nên ấm cúng và là điểm nhấn cuốn hút trong căn nhà của bạn.

Việc đầu tiên bạn phải làm đó là nghiên cứu kỹ những sắc thái khác nhau của màu vàng và những màu sắc khác có thể kết hợp với chúng. Màu vàng có nhiều sắc thái như: vàng nhạt, vàng nâu, vàng nghệ, vàng chanh…

Sự phối hợp màu sắc sao cho hợp lý cần tham khảo nhiều nguồn khác nhau có thể từ internet, tạp chí hoặc trực tiếp từ các chuyên gia thiết kế nội thất… Nếu bạn là người yêu thích màu vàng và muốn sử dụng màu sắc này làm màu chủ đạo của cả căn phòng, bạn có thể sơn cả bốn bức tường màu vàng hoặc chỉ sơn một bức tường màu vàng làm tiêu điểm và các bức tường còn lại sơn bằng màu khác sao cho phù hợp. Màu vàng cũng có thể được sử dụng cho bàn ăn, tủ bếp và một số đồ đạc khác.