phong cách trang trí rèm - Có duy nhất họa sĩ ít tuổi Hà Nội phát biểu: "Nếu xây cho tôi một ngôi nhà, xin hãy cho tôi duy nhất khung cửa sổ". Cửa sổ là chỗ không chỉ người hoa sĩ mà tất cả trong chúng ta chắc chắn có những lúc đứng bên, hướng ra bên ngoài, hình dung và mơ mộng.



căn nhà thiết kế thời kỳ Pháp: cửa sổ nào cũng có 3 lớp: cửa kính, cửa chớp và chấn song. Cửa kính chống gió lạnh mà căn phòng luôn không bị tối. Cửa chớp làm căn nhà không sáng nhưng vẫn thoáng mát. Cửa kính, cửa chớp vào chế độ khí hậu Việt Nam rất phù hợp, linh hoạt, không những ngăn nước mà còn cản ánh nắng. Chấn song sắt lượn khéo léo lại mang lại một sự an toàn, tối mùa hè hãy mở hết cỡ cửa sổ đón gió nhưng vẫn nhận biết phía dưới cửa sổ một căn nhà không mới có cả một vài ô vuông gạch hoa vỡ làm cho không khí ra phía ngoài, giúp thoáng mát trong nhà.

hiện tại, môi trường sinh sống xung quanh, so với trước đây cũng đã thay đổi hơn trước, sự ồn ào với bụi bẩn nhiều hơn trước. Vì thế, duy nhất khung cửa kính ngăn cách tất cả với khuôn viên phía ngoài đúng là một giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên những nhà thiết kế vẫn tư vấn rằng kiểu phòng xây dựng giống chế độ tự nhiên vẫn đảm bảo hơn.

đề cập tới cửa sổ là phần tiếp cận, sự gặp gỡ. việc tiếp cận này càng linh hoạt thì việc sử dụng cửa sổ ở gia đình càng mang lại giá trị. Có một ít quy tắc nhất định mang tính chất kỹ thuật lúc làm cửa sổ, chẳng hạn như những nguyên tắcquy tắcquy định tính độ rọi ánh sáng, độ thoáng đãng, phương án tính toán độ rộng, bề cao,...

Ðộ mở lớn bé của cửa sổ thường phụ thuộc vào đặc điểm sử dụng của ngôi nhà. ở căn nhà công cộng thì cửa mở lớn, tạo sự to lớn. Với phòng ngủ thì cửa sổ thấp đồng thời nhỏ hơn mang lại cảm giác ấm áp. trong nhà kho thì cửa sổ nhỏ để an toàn.

Các quán hàng ngoài phố, ở chợ có xu hướng đưa bán nhiều những mẫu vải hay sử dụng để sản xuất rèm cửa đẹp cửa sổ. Vải tuyn, vải gấm, vải láng có đầy đủ những mẫu màu, những họa tiết bài trí, họa tiết... công việc bao trọn, dễ dàng. tuy nhiên chúng thường quá phức tạp, quá bóng bẩy, dễ tạo ra một ấn tượng rối rắm về sự bài trí tại gian phòng. trong thời điểm chọn mua một mảnh vải thô một màu sắc hoặc có hoa văn thật đơn giản, không cần thiết phải đắt tiền, vẫn mang đến hiệu quả nghệ thuật lớn hơn nhiều.

Ðiều thiết thực là chọn màu vải giống chính xác gam của sơn tường phòng, không được để hai gam màu nóng lạnh trái nhau. Tốt nhất phải lựa chọn màu không tối như màu sắc trắng ngà hoặc màu kem để giúp căn phòng thêm sáng sủa, rộng rãi.


nếu như bạn dùng đồ gỗ thì cần đan xen cùng tông màu ấm áp với những phần trộn trắng, ngà, vàng, nâu. rèm cửa sổ phải mang tính chất tạo nền chứ không phải duy nhất đồ dùng làm bài trí để đưa tới trung tâm của sự để ý. Nền màn cửa đẹp là phải đập đến mắt nên họ hay chọn những màu rợ, hoa văn dày đặc, nền vải nhẵn thín. thực tế đó chính là ngược tác dụng, tạo ra đơn nhất cảm giác khó chịu đối với khách đến chơi nhà.

Bạn cần mua kiểu vải hơi dày để ngăn ánh nắng cùng với không quá nhẹ để có đủ độ rủ. cần chú ý tới độ dài của rèm cửa cao cấp, không nên để chúng buông thõng, lơ lửng. quy định hoặc là đặt đụng sàn hoặc là để sát khung cửa sổ. Nếu có các chiếc giá gỗ đặt bên trên cửa sổ nhằm che đi thanh sắt ngang treo rèm cửa đẹp thì thật là lý tưởng, ngôi nhà của bạn sẽ có thêm một chi tiết trang trí mộc mạc và ấm áp.