Nokia 7280, biểu tượng thời trang của ngành di động những năm 2000.
Thiết kế: Cuộc chiến thay đổi

5 tháng đầu 2015, Thay màn hình Galaxy S3 Samsung Galaxy S6, S6 Edge và Mi Note Pro là những smartphone nhiều cải tiến nhất. Trong khi đó, HTC One M9, LG G4, Xperia Z4 và Huawei P8 chỉ là bản nâng cấp nhỏ từ model tiền nhiệm. Dường như, các hãng điện thoại đang đi vào lối mòn của thiết kế, HTC trung thành với unibody, Sony dùng OmniBalance.
Theo các nhà phân tích, thị trường smartphone cạnh tranh mạnh Thay màn hình Galaxy S4 mẽ hơn bao giờ hết. Thế giới phẳng và toàn cầu hóa khiến ngay cả những đối thủ trực tiếp cũng phải bắt tay hợp tác trong cuộc chiến di động. Để quản lí mạng lưới chuỗi cung ứng, vật liệu, các nhà sản xuất điện thoại thông minh mất từ 9 đến 12 tháng để ra sản phẩm mới. Họ bắt đầu từ khâu lập kế hoạch, thiết kế, thử nghiệm, marketing đến sản xuất.
Thiết kế sản phẩm là Thay mặt kính Galaxy S3 một trong ba yếu tố tạo nên thành công. Theo đó, các hãng sản xuất tập trung vào khía cạnh này cùng bản sắc của thương hiệu và cấu hình phần cứng.Trở lại những năm 2000, hãy nhìn những gì Nokia làm với các sản phẩm của họ. Thay vì xây dựng thiết kế mang tính biểu tượng và điều chỉnh chu trình giới thiệu sản phẩm mới. Nokia giới thiệu các dòng sản phẩm tràn lan, không kế hoạch. Sản phẩm đẹp, lạ thậm chí là kì quặc nhưng không hữu dụng cho người dùng.
Hiện tại, Galaxy S6 và S6 Edge là cuộc trở mình ngoạn mục của Samsung. Nhưng không có nghĩa Sony hay HTC thay đổi ngôn ngữ thiết kế của họ sẽ giúp gia tăng doanh số.
Màn hình: Cuộc chiến 2K

Ba trong số 6 siêu phẩm nửa đầu 2015 có màn hình QHD với độ phân giải 1.440p. Điều này tạo ra cuộc tranh luận: Liệu màn hình QHD, 2K, 4K có cần thiết cho smartphone? Sony, Huawei và HTC cho rằng, đây là điều chưa cần thiết với lập luận nó không có ý nghĩa với màn hình nhỏ của smartphone.

Chủ đề cùng chuyên mục :