Nổi lên như một hiện tượng trong thời gian gần đây, Varus đang dần khẳng định lại chỗ đứng của mình trong đấu trường chuyên nghiệp – nhưng ở vị trí đường giữa. Có nhiều nguyên nhân để giải thích điều này như meta đỡ đòn hiện tại cần những vị tướng có khả năng gây sát thương theo % máu như Varus hay Rìu Đen mới rất thích hợp với gã cung thủ… Tựu chung, những ưu điểm ấy cùng với đặc điểm cố hữu là lượng khống chế cao và khả năng cấu rỉa tầm xa tốt đã giúp Varus trở lại tuy nhiên hãy cân thận với cách chơi fiora faker đã đem fiora vào để trị varus đi mid đó . Hãy cùng làm chủ một Varus hoàn toàn mới qua bài viết dưới đây.
HỆ THỐNG KỸ NĂNG VARUS:

ki nang noi tai varus suc manh bao thu Sức Mạnh Báo Thù (Nội tại):
Tiêu diệt lính hoặc quái giúp Varus nhận thêm 20% tốc độ đánh trong 3 giây.
Tiêu diệt tướng địch giúp Varus nhận thêm 40% tốc độ đánh trong 6 giây.
Hiệu ứng này không cộng dồn với nhau.
Q ki nang varus mui ten xuyen pha Mũi Tên Xuyên Phá (Q):
Tiêu hao: 70/75/80/85/90 Năng lượng
Phạm vi: 925 – 1387.5
Thời gian hồi chiêu: 16/14/12/10/8 giây
Niệm lần 1: Varus kéo căng dây cung, tăng dần tầm bắn và sát thương cho Mũi Tên Xuyên Phá, sát thương vật lý nằm từ khoảng 10/47/86/120/157 (+ 100% AD) đến 15/70/125/180/235 (+ 160% AD).
Varus vẫn có thể di chuyển trong lúc giương cung vẫn có thể di chuyển, tuy nhiên không thể tấn công hay sử dụng bất kỳ kỹ năng nào khác, đồng thời tốc độ di chuyển của anh ta bị giảm đi 20%. Sau 4 giây, Mũi Tên Xuyên Phá sẽ tự động bị hủy nếu chưa được bắn ra, bắt đầu thời gian hồi chiêu và hồi lại nửa số năng lượng hao tổn.


Niệm lần 2: Varus bắn mũi tên, gây sát thương vật lý lên tất cả kẻ địch mà nó xuyên qua, sát thương giảm 15% theo mỗi kẻ địch nó chạm phải ( tối thiểu giảm 33%).
W ki nang varus ten doc Tên Độc (W):
Nội tại: Các đòn đánh thường của Varus gây thêm 10/14/18/22/26 (+ 25% sức mạnh phép thuật) sát thương phép, đồng thời gây hiệu ứng Tên Độc lên kẻ địch. Những kỹ năng còn lại của Varus sẽ làm những dấu ấn này phát nổ, gây 2/2.75/3.5/4.25/5% (+ 2% theo mỗi 10 sức mạnh phép thuật) máu tối đa của mục tiêu sát thương phép mỗi dấu ấn ( tối đa 360 sát thương phép lên quái).
E ki nang varus mua ten Mưa Tên (E):
Tiêu hao: 80 Năng lượng
Phạm vi: 925
Thời gian hồi chiêu: 18/16/14/12/10 giây
Varus bắn ra 1 làn Mưa Tên, gây 65/100/135/170/205 (+ 60% AD cộng thêm) sát thương vật lý, đồng thời yểm bùa lên mặt đất trong 4 giây. Khu vực bị yểm bùa sẽ gây hiệu ứng Vết Thương Trầm Trọng lên kẻ địch đứng trên và làm chậm tốc độ di chuyển của các nạn nhân đi 25/30/35/40/45%.
R ki nang varus soi xich toi loi Sợi Xích Tội Lỗi (R):
Tiêu hao: 100 Năng lượng
Phạm vi: 1075
Thời gian hồi chiêu: 110/90/70 giây
Kích hoạt: Varus tung ra Sợi Xích Tội Lỗi tiêm nhiễm lên kẻ địch đầu tiên nó chạm phải, gây 150/250/350 (+ 100% sức mạnh phép thuật) sát thương phép và trói chân nạn chân trohng 2 giây.
Sợi xích này sẽ lan rộng tới các tướng địch trong tầm 500 khoảng cách, nó sẽ gây lượng sát thương tương tự cùng với hiệu ứng trói chân lên những nạn nhân này nếu họ đứng trong tầm bị tiêm nhiễm 2 giây. Sợi xích sẽ tiếp tục lan truyền cho tới khi không còn tướng địch nào nằm trong vùng lây nhiễm và mỗi tướng địch sẽ chỉ chịu hiệu ứng 1 lần mỗi khi Varus kích hoạt kỹ năng này.
Cách tăng kỹ năng cho Varus:

Mũi Tên Xuyên Phá (Q) là kỹ năng gây sát thương chính của Varus nên cần được nâng tối đa đầu tiền, tiếp theo đó là Mưa Tên (E) nhằm gây thêm khả năng khống chế và và giảm khả năng hồi máu của đối phương. Tên Độc (W) lấy 1 điểm trước level 6 nhằm gia tăng thêm sát thương trong đòn đánh và kỹ năng, Ultimate Sợi Xích Tội Lỗi (R) lấy đúng level.

Trang bị trấn phái cho Varus:

Sau đây là những trang bị cần phải có cho một Varus đường giữa:

Kiếm Manamune -> Thần Kiếm Muramana: Trang bị cần phải có cho Varus đường giữa bởi lượng năng lượng dồi dào sẽ khiến hắn ta trở thành một cỗ máy cấu máu tầm xa không ngừng nghỉ. Đó là chưa kể lượng sát thương vật lý lớn mà trang bị này mang lại cũng giúp những đòn đánh thường của cung thủ ”thốn” hơn.

Rìu Đen: Với sự thay đổi gần đây thì trang bị này xứng đáng được tin dùng cho Varus. Khả năng tăng tốc độ di chuyển khi đánh thường giúp khắc phục phần nào nhược điểm kém cơ động của Varus, giảm thời gian hồi chiêu giúp thi triển kỹ năng được liên tục hơn và hơn hết là khả năng xuyên giáp tuyệt vời từ trang bị này mang lại.

Huyết Kiếm hoặc Gươm Của Vua Vô Danh: Một trong hai trang bị hút máu này Varus cần phải lên trong giai đoạn giữa trận đấu. Nếu đối phương có khả năng dồn sát thương tốt – hãy chọn Huyết Kiếm, nếu đối phương có lượng máu cao ở nhiều mục tiêu – hãy chọn Gươm vô danh.
c. Giày cho Varus:

Giày Khai Sáng Ionia: Kết hợp cùng với Rìu Đen và 5% giảm thời gian hồi chiêu ở bảng bổ trợ (hoặc bảng ngọc) thì bạn sẽ có đủ 40% giảm thời gian hồi chiêu – một con số tuyệt vời để thường xuyên thi triển kỹ năng.

Varus khá mạnh mẽ với lượng sát thương đến từ Q của mình nhưng anh chàng này sẽ không solo nổi các ad dồn dame khác như cách chơi graves hay là những vị tướng sát thủ có khả năng áp sát và dồn dame mạnh mẽ như cách chơi ekko. Gặp những vị tướng như thế hãy cẩn thận nhé.

Chủ đề cùng chuyên mục :