Cũng băn khoăn về việc mua hay thuê nhà, câu chuyện của anh An mang tên “An cư hay thuê nhà để gửi ngân hàng”. Gia đình anh An đang thuê một căn hộ gần khu vực Hồ Gươm, lang sen viet nam cạnh chỗ làm chỉ 3 phút đi bộ. Số tiền tích góp của hai vợ chồng anh gửi vào ngân hàng có lãi đủ đóng tiền thuê nhà hàng tháng. Chỗ thuê thì anh thấy cái gì cũng ổn nhưng quan niệm “An cư mới lạc nghiệp” cứ đeo bám. Anh tính rút tiền ngân hàng để mua căn nhà nhưng còn băn khoăn vì nếu mua được thì cũng khá xa so với khu vực trung tâm, bất tiện đi lại.

Câu chuyện của An cũng là tâm lí chung của nhiều người. Bởi với họ, tầm 1-2 tỷ trong tay thì chuyện mua hay thuê nhà chẳng khác gì việc đong đếm lợi ích theo 1 hàm số. du an lang sen viet nam Một bên là mua nhà thì rõ ràng ổn định, thoải mái nhưng chỉ có thể mua căn ở khu vực xa trung tâm, đi lại bất tiện, chưa kể xa nơi học hành của con cái sau này. Ngược lại, đi thuê được chỗ tốt, đi lại thuận tiện, lại dư dật để gửi ngân hàng nhưng lại sống trong tâm trạng “nhà đâu phải của mình”, rồi những phiền toái có thể xảy ra giữa chủ nhà với người thuê, nỗi lo sau này giá nhà đất lên, gửi ngân hàng khi đồng tiền trượt giá cũng không mấy hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu cứ đắn đo như vậy thì chẳng biết đến bao giờ anh An mới mua được nhà bởi khó có lời giải nào cho bài toán mà: ngân sách ít, muốn có nhà, giao thông thuận tiện lại vừa có thể đầu tư sinh lời. Trong câu chuyện nên mua hay nên thuê, sẽ tốt hơn nếu anh An dat nen long an cân nhắc xem nhu cầu mua nhà của mình lúc này có thực sự cần thiết hay không, và phải chấp nhận cái được và cái mất giữa mua hoặc thuê.

Chủ đề cùng chuyên mục :