Trang trí những bức tường trong phòng trẻ em thế nào cho phù hợp là điều mà các bậc phụ huynh nên quan tâm để con cái phát triển tích cực về đời sống tinh thần.

Phòng ngủ của các bé là thế giới riêng, không gian riêng, nơi các bé vui chơi, học hành và nghỉ ngơi. Không những thế, không gian riêng tư này còn là bước đệm đầu đời về sự tự lập của các bé. Đối với những trẻ lớn, không gian này tương tự “mái ấm nhỏ” chứa đựng cuộc sống, sở thích cá nhân của chúng.

Nếu không quá khéo léo trong việc lựa chọn và kết hợp màu son nuoc tường, sao bạn không thử dùng giấy dán tường? Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời bởi các bé sẽ lớn lên rất nhanh, mỗi một giai đoạn trẻ lại có sở thích khác nhau. Dùng giấy dán tường vừa dễ làm mới không gian lại ít tốn thời gian hơn là vẽ hoặc son nuoc tường. Đồng thời, giấy dán lại có ưu điểm nổi bật về sự đa dạng hình ảnh và màu sắc. Có rất nhiều lựa chọn dành cho cả bé trai và bé gái. Bạn hãy cho bọn trẻ trải nghiệm thế giới riêng bằng cách thay đổi thường xuyên giấy dán tường theo từng giai đoạn phát triển của chúng.

Sử dụng tranh tường khổ lớn cũng là một gợi ý trang trí tuyệt vời dành cho các bé lớn. Không chỉ tốn ít thời gian, chi phí thấp mà đây cũng là cách làm đơn giản nhất. Nếu muốn thay đổi toàn diện một căn phòng thì đây cũng là phương án hiệu quả nhất. Tùy sở thích và tính cách của các con, bố mẹ hãy chọn in một tranh giấy khổ to sau đó dán kín một mặt tường. Căn phòng đơn điệu ngay lập tức sẽ trở nên khác biệt và vô cùng mới lạ với các bé.